Những điều bạn nên biết về cuộc sống ở Nhật Bản

Những điều bạn nên biết về cuộc sống ở Nhật Bản

Tôi viết bài viết này chia sẻ với bạn với tư cách là người đã từng trải qua những năm tháng ở Nhật.
Không như những lời văn ngọt ngào của báo chí cũng như nhiều chia sẻ trên các diễn đàn du học. Tôi chia sẻ với bạn những quan điểm trái ngược cũng như những kinh nghiệm thực tế mà bạn nên biết để định hướng cho riêng mình.

Nhật Bản ! đất nước văn minh & tiện lợi 

Người ta thường ví đất nước này như đất nước của những cỗ máy di động, đến tình dục còn có trường lớp và công nghiệp hóa thì bạn cũng biết vì sao người ta ví Nhật Bản như vậy :
Những điều bạn nên biết về cuộc sống ở Nhật Bản
 Phương tiện giao thông rất tốt và tiện lợi, nếu ở Việt Nam bạn đi xe máy và sẽ thường xuyên gặp tình trạng tắc đường, nhưng phương tiện chủ yếu ở Nhật Bản là tàu và ôto, xe đạp và xe máy cũng có nhiều nhưng bạn sẽ ngạc nhiên khi người điều khiển xe máy hầu hết là những người già và những học sinh đang vị tuổi thành niên, ngạc nhiên hơn nữa là có rất nhiều xe 50 kiểu xe mà Việt Nam hay sử dụng cách đây 20,30 năm về trước ví dụ như xe CUP 50 vậy. Trông cũng buồn cười đúng không ?
Ở Nhật có rất ít các cửa hàng tạp hóa cũng như chợ giống Việt Nam. Hầu hết hàng hóa được bán trong các siêu thị lớn và các cửa hàng 24h, lấy điển hình là MAXVALU, AEON, K24, seveneleven....Nên hầu hết mọi mua bán những đồ thứ yếu đều dồn về siêu thị hoặc các cửa hàng tiện lợi 24h, nên bạn chẳng cần lo lắng về việc không có thời gian để đi chợ hay đại loại như vậy. Đây chỉ chỉ 1 số siêu thị thông dụng giống như chợ truyền thống ở Việt Nam còn nếu bạn muốn mua những hàng hóa chuyên dụng thì cũng có rất nhiều siêu thị chuyên về những loại hàng nào đó ví dụ như "super home center" chuyên về hàng hóa liên quan đến vật dụng sửa sang nhà ở, vườn tược nôm na là siêu thị vật dụng gia đình. Vấn đề này dài tôi sẽ đề cập chi tiết hơn ở các bài sau.
Những điều bạn nên biết về cuộc sống ở Nhật Bản

 Ở Nhật mua bán qua internet rất thông dụng và chiếm đa số, nếu bạn biết một chút tiếng Nhật bạn sẽ thỏa sức mua hàng giá rẻ trên internet ở Nhật, từ những món hàng cũ đến mới, từ việc đặt hàng trực tiếp đến đấu giá hàng hóa, tại sao tôi nói là rẻ bởi vì bạn cũng biết chi phí thuê cửa hiệu và nhân công khiến cho giá thành tăng, bán qua internet sẽ hạn chế những chi phí này nên giá thành thường rẻ hơn rất nhiều. Đến đây bạn nghĩ giống như ở Việt Nam hầu hết là lừa đảo..? Không bạn nhầm rồi ở Nhật bạn yên tâm về hàng hóa bạn mua giù là online hay offline  tất cả đều rất uy tín nếu không nói là 100% thì theo tôi độ uy tín cũng được 99%, và một điều nữa, hàng hóa sau khi đặt có thể đến nơi sau 24h và chậm nhất là 48h đối với những hàng hóa ít cồng kềnh. Tôi rất hào hứng trong chuyện mua sắm online ở Nhật còn bạn thì sao? nếu bạn muốn trải nghiệm mua sắm giống tôi hãy xem qua tài liệu này
 Tôi định sẽ viết hết bài này trong 1 trang, nhưng có vẻ sẽ rất dài thế nên tôi sẽ chia bài viết từng phần nhỏ để chia sẻ với các bạn. Nếu bạn quan tâm đến bài viết xin bạn vui lòng xem thêm ở các phần sau.

Post a Comment

Previous Post Next Post

Blog ads

google ads